Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 11
Tháng 12 : 1.582
Năm 2019 : 13.268
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Chuyên đề: Dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh tại TH thị trấn Ái Tử huyện Triệu Phong

Thực hiện quy trình chỉ đạo năm học 2019-2020, ngày 11 tháng 10 năm 2019, Phòng GD&ĐT huyện Triệu Phong tổ chức thành công chuyên đề cấp huyện tại Trường Tiểu học Thị trấn Ái Tử  với nội dung “Dạy học theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh trong phân môn Luyện từ và câu (Tiếng Việt) ở lớp 3” cụ thể qua bài dạy: Mở rộng vốn từ: CỘNG ĐỒNG - Ôn tập kiểu câu: Ai làm gì?

Về dự và chỉ đạo chuyên đề có thầy giáo Lê Hữu Phước, Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện, các đ/c chuyên viên phụ trách bậc học, các đ/c là CBQL, GV của các trường có bậc Tiểu học trên địa bàn huyện cùng toàn thể CBQL, Giáo viên trường TH thị trấn Ái Tử đã về dự chuyên đề.

Dạy học nhằm phát triển năng lực của học sinh là đổi mới phương pháp dạy học đang thực hiện bước chuyển từ chương trình giáo dục tiếp cận nội dung sang tiếp cận năng lực của người học, nghĩa là từ chỗ quan tâm đến việc HS học được cái gì đến chỗ quan tâm HS vận dụng được cái gì qua việc học. Để đảm bảo được điều đó, phải thực hiện chuyển từ phương pháp dạy học theo lối "truyền thụ một chiều" sang dạy cách học, cách vận dụng kiến thức, rèn luyện kỹ năng, hình thành năng lực và phẩm chất. Tăng cường việc học tập trong nhóm, đổi mới quan hệ giáo viên - học sinh theo hướng cộng tác có ý nghĩa quan trọng nhằm phát triển năng lực xã hội. Phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động của người học, hình thành và phát triển năng lực tự học, trên cơ sở đó trau dồi các phẩm chất linh hoạt, độc lập, sáng tạo của tư duy. 

Có thể chọn lựa một cách linh hoạt các phương pháp chung và phương pháp đặc thù của môn học để thực hiện. Tuy nhiên dù sử dụng bất kỳ phương pháp nào cũng phải đảm bảo được nguyên tắc “Học sinh tự mình hoàn thành nhiệm vụ nhận thức (tự chiếm lĩnh kiến thức) với sự tổ chức, hướng dẫn của giáo viên”. Việc sử dụng phương pháp dạy học gắn chặt với các hình thức tổ chức dạy học. Tuỳ theo mục tiêu, nội dung, đối tượng và điều kiện cụ thể mà có những hình thức tổ chức thích hợp như: học cá nhân, học nhóm; học trong lớp, học ở ngoài lớp...

 

 

Sau khi quan sát tiết dạy minh họa của cô giáo Nguyễn Thúy Duyên các đại biểu đã tập trung chia sẽ xem cách thức tổ chức dạy học như vậy đã phù hợp với đối tượng học sinh chưa, mức độ tham gia, hứng thú của học sinh như thế nào, kết quả học tập của HS ra sao (thông qua hoạt động quan sát – dự giờ); học sinh còn gặp khó khăn ở hoạt động nào, nguyên nhân HS gặp khó khăn hay chưa hứng thú tham gia hoạt động học tập, … Từ những suy ngẫm, chia sẽ, trao đổi đó mà mỗi cá nhân tự rút ra cho mình bài học, kinh nghiệm, … để áp dụng vào quá trình dạy học của bản thân, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển tốt phầm chất năng lực của người học.

Ban Biên tập


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip
Văn bản mới
Tài liệu mới